Sầu riêng tăng giá kỷ lục

Nguồn cung hạn chế do đang thời khắc trái vụ cộng với đầu ra xuất khẩu (XK) thuận lợi, nhất là sang Trung Quốc đã đẩy giá sầu riêng lên mức cao nhất trong nhiều năm qua.

Gần đây, trái sầu riêng tại vùng ĐBSCL có giá từ 150.000- 170.000 đồng/kg, thậm chí 200.000 đồng/kg, cao hơn gấp đôi Nasco Express so với cách đây hơn 2 tháng và gấp 3 lần so với lúc sầu riêng đang thời khắc chính vụ năm trước (tháng 4, tháng 5/2022). Nasco Express Đây cũng là mức giá được xem là cao chưa từng có đối Nasco Express với loại trái cây này.

căn do trước hết là hiện đang vào thời khắc sầu riêng Nasco Express trái Nasco Express vụ, nguồn cung khan hiếm. Với Nasco Express 4 công (1.000m2/công) đất trồng sầu riêng gần 20 năm và Nasco Express đã dự sinh sản nghịch vụ được 5 năm nay, Nasco Express ông Phan Nasco Express Tấn Phúc (xã Tam Bình, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) chia sẻ: “Mặc dù cho trái rải vụ nhưng sản lượng, năng suất và giá bán cao nên nông Nasco Express dân có thể lãi hàng trăm triệu đồng Nasco Express mỗi công…”.

Sầu <a href=Nasco Express riêng tăng giá kỷ lục Nasco Express - Ảnh 1." title="Sầu riêng tăng Nasco Express giá kỷ lục - Ảnh 1." photoid="548293341478162432" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Thu hoạch Nasco Express sầu riêng ở ĐBSCL ẢNH: CẢNH KỲ

Theo các tiểu thương Nasco Express và doanh nghiệp (DN) kinh dinh trái cây, sầu riêng đã được nông dân xử lý cho ra trái nghịch mùa nhiều năm nay Nasco Express nhưng giá bán thường chỉ ở Nasco Express mức từ 80.000-100.000 đồng/kg trở lại, không tăng cao như hiện giờ. Lý do không chỉ bởi nguồn cung hạn chế mà còn do đầu ra XK đang tiện lợi, nhất là XK sang Trung Quốc.

Anh Trần Hoàng Ngân (chủ cơ sở thu mua sầu riêng tại huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) cho hay, sầu riêng của Việt Nam đã được XK chính ngạch sang Trung Quốc, đặc biệt, khi Trung Quốc Nasco Express mở cửa trở lại sau thời kì thực Nasco Express hiện chính sách “Zero COVID” càng tạo tiện lợi cho sầu riêng và nhiều loại trái cây khác của Việt Nam được đẩy mạnh XK. Thị trường Nasco Express đông dân nhất thế giới có nhu chuồng xí thụ sầu riêng rất lớn nên tiểu thương và DN đẩy mạnh thu mua để Nasco Express XK sang thị trường này.

Sốt ngay thức thì

Tiến sĩ Bùi Thanh Liêm, Trưởng Phòng Nasco Express NN&PTNT huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre, cho rằng, giá sầu riêng ổn định thường chỉ ở mức 80.000- 100.000 đồng/kg. “Khi sản lượng quá thấp mà nhu cầu đang có, DN sẵn Nasco Express sàng mua lỗ Nasco Express theo yêu cầu của nhà vườn để giữ mối. Họ muốn giữ mối làm ăn với nhà vườn, vì nếu không mua thì nhà vườn sẽ bán cho thương lái hay DN khác, Nasco Express bởi thế giá cao đó chỉ là tức tốc. Thực Nasco Express tế cũng có người bán với giá 200.000 đồng/kg nhưng số này không nhiều, vì Nasco Express hiện đang là mùa ‘kiệt’, đến mùa chính vụ thì Nasco Express giá Nasco Express sẽ trở lại thường nhật thôi”, ông Liêm nói.

Theo tìm hiểu của phóng viên, kỹ thuật xử Nasco Express lý cho trái rải vụ, Nasco Express nghịch mùa đã được nông Nasco Express dân Nasco Express ĐBSCL vận dụng nhiều năm qua nhằm tạo tiện lợi về đầu ra cho trái sầu riêng và hạn chế tình trạng “rộ mùa rớt giá”. tổn phí cho rải vụ, nghịch mùa thường cao hơn so với để cho cây ra trái thuận mùa tự nhiên, nhưng bù lại giá bán cao và dễ tiêu thụ, giúp nông dân có Nasco Express thu nhập tốt hơn.

Với giá tăng cao như Nasco Express gần đây, người trồng sầu riêng có thể thu lãi cao gấp 2-5 lần so với cho trái thuận Nasco Express mùa. Tuy nhiên, theo các nhà vườn lâu năm, để ổn định giá cả đầu ra cho trái sầu Nasco Express riêng, rất cần sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng ở trung ương, địa phương và dân cày tại các vùng trồng. Qua đó, giúp cân đối diện tích sinh sản sầu riêng rải Nasco Express vụ thích hợp từng thời khắc trong Nasco Express năm gắn với nhu cầu thị trường.

Theo Cảnh Kỳ

tiên phong

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn