Gã đồ sộ Toyota sắp tiến hành một Nasco Express cuộc đại tu hoàn chỉnh hướng tới kỷ nguyên tàu điện.
Tờ Bloomberg nhận định, khi Toyota - nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới chuyển sang kỷ nguyên xe điện, tuồng như hãng đưa ra một lời cảnh báo cho toàn ngành công nghiệp: Đã đến lúc phải suy nghĩ lại về hoạt động sinh sản truyền thống.
Vào tuần này, Toyota đã tiết lậu Nasco Express kế hoạch mới của mình dưới thời Giám đốc điều hành sắp tới Koji Sato. Họ đưa ra một số đổi thay to lớn trong tất tật hoạt động kinh doanh khi hãng đẩy mạnh hơn nữa cho hoạt động điện khí hóa. Công ty sẽ cải tổ các Giám đốc điều hành cấp cao, sắp xếp lại cơ Nasco Express cấu quản lý (đặc biệt là toàn nam giới) và giao hội vào điện khí hóa và ô tô sáng dạ.
Sato giới thiệu kế hoạch với một tuyên bố táo tợn: “Chúng ta phải thay đổi mạnh mẽ cách thức kinh doanh, từ sinh sản đến bán hàng và dịch vụ”. Ông Nasco Express cho biết để cung cấp tàu điện cho những người muốn lái, công ty “phải hợp lý hóa cấu trúc của ô tô”, song song cho biết thêm rằng Lexus – thương hiệu xe sang do ông lãnh đạo – sẽ dẫn đầu quá trình chuyển đổi lần này.
Là một phần của kế hoạch, công ty sẽ tái cấu trúc hệ thống sản xuất xe của mình tại Kyushu và ra mắt Lexus EV thế hệ tiếp theo vào năm 2026. toàn bộ các thành phần trong những mẫu xe này, “từ pin và nền tảng cho đến cách chế tạo ô tô” sẽ được hướng đến tàu điện.
Có thể thấy, không giống như chiến lược truyền thông mờ nhạt về xe điện trong một khoảng thời kì dài trước đây, thông điệp của Toyota hiện rất rõ ràng: Đây là một quá trình chuyển đổi Nasco Express công nghệ, Nasco Express không chỉ là một bài tập về việc sinh sản phương Nasco Express tiện khác.
Trong một số trường hợp, sẽ hợp lý hơn nếu các nhà Nasco Express sản xuất ô tô phá bỏ một nhà máy thay vì cố chuyển đổi sang nhà máy sinh sản xe điện.
Điều đó có tức là những thay Nasco Express đổi đối với sinh sản sẽ không chỉ là những thay đổi dần dần ra khỏi động cơ đốt trong; đúng hơn, nó sẽ là một cuộc đại tu hoàn chỉnh. Sato nhấn rằng những khác Nasco Express biệt căn bản - cách năng lượng được chuyển đổi và dùng cũng như tính khí động học - có tức là mỗi bộ phận và quy trình sẽ phải được điều chỉnh cho hạp với tàu điện.
Nhận thức đó và sự nhận công khai lần này của Toyota và ban lãnh đạo được đánh giá là dấu mốc rất quan trọng. xe điện không chỉ là một dụng cụ khác hoàn toàn. Khi các nhà sản xuất ô tô trên khắp thế giới chạy đua để theo kịp các cam kết sản xuất, cam kết chi hàng tỷ USD cho hành trình điện khí hóa của họ, Nasco Express thì đây là một cuộc rà thực tiễn khôn cùng cấp thiết.
sản xuất ô tô thời đại mới không phải là một cuộc dạo chơi dễ dàng - và đó là một phần lý do khiến việc mở rộng quy mô trở nên khó khăn. mặc dầu nhìn bề ngoài có vẻ như việc tạo ra EV là một phần mở mang của dụng cụ ICE, nhưng thực tiễn không phải vậy. Về lý thuyết, tàu điện có ít thành phần hơn Nasco Express rất nhiều, bởi thế chúng sẽ đơn giản hơn để sinh sản.
thực tế là, cấu trúc thân xe không giống như cấu trúc truyền thống, cách lắp ráp cũng khác. tàu điện cần một bộ thiết bị điện tử và hệ thống dây điện hoàn toàn mới, trong khi các bộ phận đề nghị các phương thức xử lý và bảo quản khác nhau, đồng thời được chế tác bằng các loại máy khác.
Thậm chí trong một số trường hợp, sẽ hợp lý hơn nếu các nhà sinh sản ô tô Nasco Express phá bỏ một nhà máy thay vì cố chuyển đổi sang nhà máy sinh sản xe điện. Ngoài ra, phần đông quá trình sản xuất xoay quanh pin, chiếm gần 40% đến 50% phí và là một trở lực lớn về công nghệ.
Quá Nasco Express trình sinh sản EV phức tạp là lý do tại sao, có lúc, nhà sản xuất ô tô truyền thống Volkswagen AG Nasco Express phải mất 30 giờ để tạo ra một trong những chiếc ID.3 EV mới của họ. Trong khi đó, với Tesla – một công ty chỉ sinh sản xe điện, chỉ mất 1/3 số giờ đó để sinh sản được 1 chiếc xe mặc dầu họ còn đang gặp phải một số khó khăn về chuỗi cung ứng.
Đối với một công ty được tụng ca về năng lực hệ thống Nasco Express sản xuất, được gọi là “Toyota Way”, đây sẽ là một đổi thay lớn. Tập đoàn đã liên tiếp điều chỉnh và sắp xếp hợp lý các quy trình sản Nasco Express xuất của mình để tăng hiệu quả. Họ đã giới thiệu dòng sản phẩm thân xe linh hoạt vào năm 1985 và ra mắt toàn cầu một thập kỷ sau đó; Họ đã thử nghiệm hệ thống cung cấp phụ tùng khăng khăng giúp cắt giảm tổn phí nội bộ và rốt cuộc trở thành dây chuyền sinh sản nhanh nhất từ trước đến nay, cho ra đời một chiếc xe cứ sau 50 giây.
Nhưng có một góc cạnh khác của việc sinh sản xe điện. Kế hoạch mới của Toyota cũng tụ hội vào ô tô sáng dạ và công nghệ dành cho chúng. Như Simon Humphries, giám đốc thương hiệu mới đã nói, “mọi người muốn kiểm soát trải nghiệm của chính họ” và điều đó có tức là công ty sẽ phải tăng tốc độ tích hợp phần cứng và phần mềm để người lái xe có thể điều chỉnh EV cho hạp với nhu cầu đa dạng của họ.
Những chiếc xe này sẽ phải sao chép những gì mà một chiếc xe bán tải nhỏ ở Thái Lan hay những chiếc xe ngốn xăng ở Mỹ làm cho người tài xế, hoặc thay thế những chiếc xe nhỏ, kiên cố dành cho những con đường ở Ấn Độ. Để khách hàng chấp nhận tàu điện và tham gia vào quá trình chuyển đổi công nghệ - có tức thị công ty sẽ cần phải theo kịp sự đổi thay hành vi này. Để làm như vậy, Toyota sẽ tăng cường nỗ lực xung quanh Woven Planet Holdings Inc. 1, công ty con về công cụ Nasco Express di động, phần mềm và xe sáng ý.
Cuộc tấn công vào mảng EV của Toyota bắt đầu với sự thay đổi tổng giám đốc trước hết trong hơn một thập kỷ không chỉ là một thế để Nasco Express lấy lại hình ảnh tụt hậu về tàu điện Nasco Express nữa. Đối với một công ty đã thuần thục nghệ thuật sản xuất ô tô và quản lý để tạo ra hàng triệu công cụ vượt qua các cuộc khủng hoảng nghiêm trọng, đây là một sự đổi thay nghiêm trọng có thể sẽ mở đường Nasco Express cho cách thức sản xuất xe điện hàng loạt.
Nguồn: Bloomberg
Theo Phương Linh
Nhịp sống thị trường