Lật tẩy "chiêu" kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì!

Điều đặc biệt của Mixue là phần nhiều lợi nhuận không đến từ bán trà sữa pha sẵn.

Mixue là tên thương hiệu đồ uống đang trở nên càng ngày càng phổ thông ở Việt Nam, đặc biệt đối với người trẻ. Với mức giá Nasco Express trà sữa chỉ nao núng 25k/ cốc, kem ốc quế 10k, nhiều người trẻ với mức thu nhập làng nhàng dễ dàng chi trả.

Được biết, Mixue có nguồn gốc từ Trung Quốc và được sáng lập bởi một sinh viên tên Zhang Hongchao. Năm 1997, sau khi vay 4 nghìn nhân dân tệ (khoảng 13,6 triệu đồng) từ bà ngoại, anh đã mở cửa hàng Mixue trước hết. Sau 2 năm, anh chính thức mở cửa hàng thứ hai mang tên Mixue Bingcheng.

Khi công việc kinh dinh bắt đầu phát triển, Zhang Hongchao đã mở cửa hàng nhượng quyền vào năm 2007. Sau đó không lâu, hàng chục cửa hàng đã nhanh chóng Nasco Express được mở tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc nơi đặt trụ sở chính. Vào năm 2008, Mixue Bingcheng chính thức được thành lập với nhân cách là một công ty và số lượng cửa hàng được nhượng quyền đã vượt Nasco Express quá con số 180. Sau đó, vào năm 2010, Mixue Bingcheng đã chọn hiệp tác với Zhengzhou Baodao Nasco Express Trading Co., Ltd. để mở mang nhượng quyền ra khắp cả nước. Hiện tại, công ty đang dẫn đầu thị trường nội địa rộng lớn. Thị trường đồ uống trà của Trung Quốc trị giá gần 40 tỷ USD vào năm 2021, cao hơn gấp ba lần so với cà Nasco Express phê.

Theo The Low Nasco Express Down Momentum, Mixue Nasco Express là một trong những thương hiệu có nhượng quyền thương mại thành công nhất trên thế giới khi đạt 21.582 cửa hàng nhượng quyền tính đến tháng 10/2022. Ở Việt Nam, con số này đã lên tới hơn 600 cửa hàng.

Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa <a href=Nasco Express là gì! - Ảnh 1." title="Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn tiền tài Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 1." photoid="557844167690366976" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Cửa hàng Mixue

đa số doanh thu không đến từ bán đồ uống

Công thức mở mang mau chóng nhờ vào việc Mixue dùng mô hình nhượng quyền hiệu Nasco Express quả. Tính đến tháng 3/2022, công ty chủ sở hữu Mixue chỉ nắm chưa đến 50 trong số hơn 20 nghìn cửa hàng. Điều này giúp Mixue chi ít tiền hơn rất nhiều so với mô hình sở hữu trực tiếp Nasco Express được dùng bởi nhiều đối thủ của nó như Nayuki và Heytea - những cửa hàng trà sữa có tiếng ở Trung Quốc. Tức là Mixue hướng đến mô hình B2B (Business To Business, kinh dinh hay giao tế trực tiếp giữa doanh nghiệp và Nasco Express doanh nghiệp) thay vì B2C (Business To Consumer, kinh doanh hay giao tế trực tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng).

Mixue không nảy các chi phí liên can đến hoạt động của cửa hàng như tiền thuê, cho phép nó tạo ra Nasco Express tỷ suất lợi nhuận tương đối cao. Trong ít của công ty, lợi nhuận ròng là 1,9 tỷ quần chúng tệ vào năm 2021, gần gấp 4 lần lợi nhuận 445 triệu nhân dân tệ vào năm 2019. Trong khi đó, thương hiệu cạnh tranh trực tiếp như Nayuki đã vắng khoản lỗ ròng 145 triệu dân chúng tệ vào năm 2021, và 254 triệu quần chúng Nasco Express trệ trong nửa đầu năm 2022.

Cụ thể, theo một đôi thưa, đến 72% thu nhập của Mixue là từ Nasco Express bán vật liệu cho các Nasco Express hàng nhượng quyền. bởi vậy, Mixue cũng được biết đến như là nhà cung cấp vật liệu chứ không phải là nơi cung cấp các cốc trà sữa Nasco Express đã được pha cầu kỳ.

Nasco Express type="Photo" style="">
Lật tẩy <a href=Nasco Express chiêu kinh dinh kiếm bộn tiền tài Mixue: Bán rẻ 10k/ cây Nasco Express kem, 25k/ ly trà sữa chưa là Nasco Express gì! - Ảnh 2." title="Lật tẩy chiêu kinh Nasco Express doanh kiếm bộn tiền tài Mixue: Nasco Express Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 2." photoid="557844140876181504" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">
Nasco Express type="Photo" style="">
Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 3.Nasco Express kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 3." photoid="557844121144193024" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Trà sữa và kem của Mixue

Khó để cạnh tranh giá cả với Mixue

Năm 2012, Mixue Bingcheng bắt đầu xây dựng nhà máy trọng điểm để kiểm soát chuỗi cung ứng và đạt được khả năng tự cung tự cấp. Sau đó, vào năm 2014, công ty đã thành lập trọng tâm hậu cần tại thành phố Tiêu Tác, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc để giao nguyên liệu miễn phí cho sờ soạng các chi nhánh.

Với Nasco Express nhà Nasco Express kho và trung tâm hậu cần riêng, chu kỳ chuyên chở của Mixue được rút ngắn, đồng thời giảm chi phí lưu kho và hàng tồn kho. Điều này giúp Mixue trở nên thương hiệu đồ uống trước nhất ở Trung Quốc có giao hàng hậu cần miễn phí. Mixue có dây chuyền phân phối và nhà máy sinh sản vật liệu riêng. Vì lý do này, Nasco Express hoài nguyên liệu thô mà công Nasco Express ty sử dụng thấp hơn khoảng Nasco Express 20% so với các chuỗi nước đái khát và kem khác, giúp Mixue có tính cạnh tranh cao hơn.

thí dụ, ở Trung Quốc, đồ uống của Mixue khoảng 7 quần chúng. # tệ (gần 24k), trong khi đó trà sữa của thương hiệu đối thủ 15 tệ (khoảng 51k), gấp đôi. Không nói đâu xa, trà sữa Mixue ở Việt Nam khoảng 25 nghìn đã có trân châu, mặt khác, phần đông các thương hiệu còn lại giá 1 cốc trà sữa rơi vào khoảng 50 nghìn đồng.

Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 4.

song song, Mixue cũng cung cấp cho bên nhượng quyền khoản vay không lãi suất hàng năm để giải quyết các vấn đề tài chính của họ khi các cửa hàng hoặc quầy hàng Mixue mới khai trương. Điều này giúp loại bỏ rào cản Nasco Express với những người có nguồn vốn thấp nhưng vẫn muốn kinh dinh nhượng quyền.

Tại thời khắc này, Mixue đã hình thành bộ máy quản lý, tự xây dựng vòng tròn kinh dinh khép kín. Từ vật liệu thô đến hậu cần và cửa hàng nhượng quyền, Nasco Express mọi thứ đều do công ty kiểm soát, cho phép Mixue mở rộng nhanh chóng và có giá sản phẩm tương đối rẻ.

Có phân khúc khách hàng cụ thể cũng giúp Mixue càng ngày càng trở thành thành công. Chiếc lược chung của các cửa hàng nhượng quyền trên khắp Châu Á đó là tập Nasco Express khách hàng bình dân, dễ tiếp cận với quờ mọi người.

Theo World Today News, BFI Finance

Theo TÔ DIỆP

Thể thao & Văn hóa

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn