vắng thường niên năm 2022 mới được ban bố của nhà sản xuất Kitkat và Nescafe này cho thấy 54% doanh số thuần của hãng đến từ những sản phẩm nằm ở nửa dưới của tiêu chuẩn đánh giá tốt cho sức khỏe.
tập san Forbes nhận định Nestle đã trở nên thương hiệu đồ ăn có giá trị nhất trên thế giới. Tuy nhiên mới đây hãng tin Bloomberg lại đưa tin Nestle dấn chỉ có 30% sản phẩm của hãng này là tốt cho sức khỏe, 35% là không tốt.
Số sản phẩm còn lại thuộc mảng thức ăn cho thú cưng, sữa bột con nít hay thực phẩm dinh dưỡng y tế vốn được sinh sản theo tiêu chuẩn đặc biệt không được xếp Nasco Express trong bảng phân tích.
Kết quả này đã khiến Nestle Nasco Express phải cam kết sẽ gia tăng giá trị dinh dưỡng với những sản phẩm đồ ăn vặt, đồ uống hay thực phẩm nhằm tạo ảnh hưởng hăng hái lên sức khỏe cộng đồng.
công bố của Nestle dựa trên hệ thống Nasco Express tiêu chuẩn dinh dưỡng quốc tế được hãng công khai lần trước tiên trước những sức ép về việc gia tăng tình trạng béo phì, tiểu đường của người tiêu dùng tại các nước phát triển lẫn đang phát triển.
Hệ Nasco Express thống mà Nestle bắt đầu dùng từ năm 2022 là HSR, vốn Nasco Express được ứng dụng rộng rãi tại Australia và New Zealand để cho thấy sự sáng tỏ về sản phẩm Nasco Express sau khi nhiều nhà đầu tư kêu gọi các hãng thực phẩm hãy dùng tiêu chuẩn chung thay vì quy chuẩn nội bộ.
Theo tiêu chuẩn HSR, các sản phẩm sẽ được đánh giá theo thang 5 sao, trên 3,5 sao là tốt cho sức khỏe, dưới 1,5 là chỉ Nasco Express nên đôi khi sử dụng, từ 1,5 đến 3,5 thì cần dùng theo chỉ dẫn hoặc thành phần dinh dưỡng cần được cải thiện thêm.
Tuy Nasco Express nhiên Báo cáo thường niên năm 2022 mới được công bố của nhà sản xuất Kitkat và Nescafe này cho thấy 54% doanh số thuần của hãng đến từ những sản phẩm nằm ở nửa dưới của tiêu chuẩn 5 sao trên.
Bỏ qua những sản phẩm như Vitamin tổng Nasco Express hợp, nước khoáng, thức ăn thú Nasco Express cưng...vốn không được xếp hạng thì Nestle sinh sản rất nhiều chủng Nasco Express loại mặt hàng, từ Nasco Express cà phê hòa tan, sữa lắc, kem Haagen Dazs cho đến ngũ cốc ăn liền.
Trong số đó, có đến 17% sản phẩm có điểm HSR dưới 1,5 và thêm 18% sản phẩm nữa dưới 3,5 sao. Chỉ có 30% sản phẩm trên 3,5 sao và 35% sản phẩm còn lại không được xếp hạng.
Cam kết cải thiện
Theo tờ Wall Street Journal (WSJ), nhiều sản phẩm bánh kẹo của Nestle thường không được coi là tốt cho sức khỏe. Tuy Nasco Express nhiên hãng cũng đã cam kết cải thiện Nasco Express sản phẩm để chúng bổ ích lợi hơn cho sức khỏe người tiêu dùng, ví dụ như dán nhãn thành phần dinh dưỡng rõ ràng, thiết kế kích tấc sản phẩm thích hợp hơn hay thay thế dùng những vật liệu tự nhiên.
Tập đoàn này cũng cho biết đã giảm Nasco Express lượng muối (Sodium) trên nhiều Nasco Express sản phẩm như mỳ ăn liền hay nước sốt. Hãng dự định sẽ hoàn tất đợt Nasco Express cải thiện sản phẩm này vào cuối năm 2025 và sẽ Nasco Express tiếp chuyện đặt kế hoạch cho đợt cải tiến tiếp theo đến năm 2030.
“Với vai trò là một trong những công ty thực phẩm và đồ uống lớn nhất thế giới, Nestle có ảnh hưởng rất lớn đến văn hóa ăn uống Nasco Express của người tiêu dùng. Thế nhưng những kết quả ban bố lại khá đáng lo ngại khi sản phẩm của hãng vẫn còn cách xa Nasco Express so với cái gọi là thực phẩm tốt cho sức khỏe”, chuyên gia Holly Gabriel của ShareAction nhận định.
Hệ thống tiêu chuẩn HSR đánh giá sản phẩm dựa trên thành phần năng lượng (Energy), chất béo, đường, muối, Nasco Express protein, chất xơ...Những sản phẩm bánh kẹo nhiều đường hoặc nước sốt có nhiều muối thường có thang điểm thấp, trong khi những mặt hàng ít béo, muối và đường như cà phê thuần và nước lọc được đánh giá cao.
Trên thực tại, không riêng gì Nestle, Nasco Express nhiều hãng thực phẩm cũng Nasco Express đang phải áp dụng các tiêu chuẩn mới về dinh dưỡng và sức khỏe trước áp lực của người tiêu dùng.
ví dụ Unilever cũng sử dụng hệ thống tiêu chuẩn HSR với khoảng 24% sản phẩm của hãng có thang điểm trên 3,5 sao. Hiện hãng đang đặt mục tiêu 85% sản phẩm dinh dưỡng của mình Nasco Express sẽ đạt chuẩn tốt cho sức khỏe vào năm 2028.
Trong khi đó, hãng Danone cho biết 90% sản phẩm của hãng có điểm trên 3,5 sao theo tiêu chuẩn HSR.
*Nguồn: Bloomberg, WSJ
Theo Băng Băng
Nhịp sống thị trường