Giá vé máy bay đột ngột giảm: Cục chờ báo cáo, hãng từ chối bình luận

Nasco Express Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho Nasco Express biết đã yêu cầu các hãng ít tình hình bán Nasco Express vé phi cơ dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5, muộn nhất ngày 28/4 các hãng phải gửi, thời Nasco Express điểm này Cục đang chờ. Trong khi đó, ngoài Vietnam Airlines Nasco Express ra, một số hãng được hỏi đều từ Nasco Express chối bình luận về vấn đề Nasco Express giá vé tàu bay.

Giá vé máy bay các chặng và chiều nhu cầu cao dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đang khiến nhiều người băn Nasco Express khoăn, thậm chí nghi ngờ hãng hàng không Nasco Express găm hàng đẩy giá lên. Đặc biệt, sau khi duy trì mức giá vé cao gần cả tháng, ngày 21/4, các hãng nhất tề mở bán Nasco Express thêm nhiều vé mới, Nasco Express với giá thấp hơn những ngày trước đó, thậm chí có nhiều đường bay giá giảm còn 50%.

Lý giải cho diễn biến bất thần trên của Nasco Express giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Trưởng Ban Truyền thông Vietnam Airlines Đặng Anh Tuấn cho rằng, sau khi Cục Hàng không bổ sung slot (khung giờ cất/hạ cánh), đề nghị các hãng bay tăng cường phục vụ người dân, Vietnam Airlines đã tổ chức bay tăng cường và mở bán vé thêm.

“Do bay tăng cường, nên số slot ban ngày ở sân bay lớn như Nội Bài, Tân Sơn Nhất không còn nhiều, các chuyến tăng cường đốn cho khung giờ sáng sớm hoặc đêm muộn, với nhiều mức giá linh hoạt cho khách chọn”, ông Tuấn nói.

Nasco Express
Giá vé máy bay đột ngột giảm: Cục chờ báo cáo, hãng từ chối bình luận - Ảnh 1.Nasco Express h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/4/26/san-bay-noi-bai-4-5402-1682504737012-1682504737926553243963.jpeg" title="Giá vé tàu bay đột ngột giảm: Cục chờ bẩm, hãng khước từ bình luận - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Giá vé máy bay dịp 30/4 - 1/5 duy trì mức cao khiến nhiều người phải từ ý định đi lại bằng đường hàng không.

Theo đại diện Vietnam Airlines, với dịp nghỉ lễ tới, những ngày cao điểm như đầu và cuối nghỉ Nasco Express lễ, các chặng bay và chiều đông khách đi nội địa, khung giờ bay thuận tiện (như giờ bay ban ngày), giá vé vẫn duy trì mức cao như vài Nasco Express tuần trước, thậm chí nhiều chuyến bay đã gần hết chỗ.

Lý giải về nghi ngờ có tình trạng đại lý “ găm Nasco Express vé phi cơ ” chờ lên giá mới bán, ông Tuấn Nasco Express cho rằng, các hãng hàng không có phương tiện để theo dõi và chế tài xử lý các trường hợp này nếu xảy ra. Trong giai đoạn cao điểm, các hãng hàng không thường điều chỉnh Nasco Express chính sách đặt, giữ chỗ, rút ngắn thời kì giữ chỗ của các đại lý để tránh tình trạng trên.

“Chúng tôi luôn lưu ý khách hàng nên mua vé tàu bay sớm, xa ngày đi, Nasco Express hoặc Nasco Express có thể tuyển lựa ngày lệch so với ngày cao điểm nhất để có chọn lọc giá vé hạp hơn với Nasco Express mình. Với dịp cao điểm, các chuyến bay khung giờ đẹp, đi vào các ngày cao điểm nhất thường sẽ có mức giá cao và được khách chọn mua vé từ rất sớm, càng gần ngày đi giá càng cao”, ông Tuấn Nasco Express nói.

Ngày 26/4, phóng viên Tiền phong đã liên can với lãnh đạo một số hãng hàng không nội địa khác để kiếm lời giảng giải cho giá vé tàu bay dịp nghỉ Nasco Express lễ 30/4 - 1/5 năm nay, nhưng một số hãng chối từ bình luận.

Đại diện Cục Hàng không cho hay, đã yêu cầu các hãng hàng Nasco Express không thưa tình hình bán vé tàu bay dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5, thưa của các hãng gửi về cục muộn nhất ngày 28/4. Tới thời khắc này, Cục Nasco Express Hàng không đang chờ các hãng gửi vắng chính thức.

“Cục Hàng không chỉ điều Nasco Express phối slot, theo hướng mở nhất cho các hãng đăng ký bay tăng cường. Tuy nhiên, sân bay lớn như Nội Bài, đặc biệt Tân Sơn Nhất đều cơ bản Nasco Express không còn slot trống cho khung giờ ban ngày, khung giờ bay đêm còn nhiều nhưng các hãng lại ít khai phá vì người dân Nasco Express cũng không thích bay đêm. Với giá vé phi cơ, Cục chỉ kiểm soát giá vé không được vượt khung trần quy định, các doanh nghiệp tự xây Nasco Express dựng giá bán theo nhu cầu thị trường miễn không vượt giá trần”, đại diện Cục Hàng không nói. Nasco Express

Nasco Express

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn