Mạnh tay cắt giảm sản lượng dầu để đáp trả các lệnh trừng phạt, Nga đón hung tin khi có thể để mất vị khách hàng lớn nhất

Các nhà nước OPEC+ bao gồm cả Nga đã tuyên bố gây sốc về Nasco Express cắt giảm sản lượng, tuy nhiên lại khiến Nga lâm vào tình trạng "khóc dở, mếu dở".

Nasco Express
Mạnh tay cắt giảm sản lượng dầu để đáp trả các lệnh trừng phạt, Nga đón hung tin khi <a href=Nasco Express có thể để mất vị khách hàng lớn nhất - Ảnh 1." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/4/14/14a-1681437895733-168143789626599688479.png" title="Mạnh tay Nasco Express cắt giảm sản lượng dầu để đáp trả các lệnh trừng trị, Nga đón hung tin khi có thể để mất vị khách hàng lớn nhất - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Ảnh minh họa

Mới đây, quyết định của OPEC và các đồng Nasco Express minh (OPEC+) đã gây chấn động thị trường với việc Nasco Express cắt giảm sản lượng bất ngờ.

Việc cắt giảm sản lượng dầu của OPEC+ đã đẩy giá dầu lên cao, khiến các nhà băng Ấn Độ lo ngại rằng hàng hóa của Nasco Express Nga có thể vượt ngưỡng 60 USD/thùng. 

ngân hàng quốc gia Ấn Độ và ngân hàng Baroda đã thông tin với các nhà máy lọc dầu Nasco Express rằng họ sẽ không xử lý các khoản tính sổ cho dầu đã mua vượt quá mức giá trần 60 USD/thùng, Giám đốc điều hành nhà máy lọc dầu của công ty giấu tên cho biết. Các ngân hàng ở nhà nước Nam Á này đang theo dõi xáp giá cả tại cảng bốc hàng, trước khi cộng thêm tổn phí tải và hậu cần.

Ấn Độ cùng Nasco Express với Trung Quốc đã nổi lên với vai trò là những người mua dầu thô chính của Nga sau khi hầu hết các nước khác chối từ nguồn cung cấp Nasco Express của họ sau xung đột giữa Nga và Ukraine. Trong năm 2022, doanh thu từ việc bán dầu của Nga sang Ấn Độ đã tăng gấp 22 lần. quốc gia Nam Á Nasco Express này đã tận dụng các thùng dầu rẻ hơn, mua khối lượng kỷ lục và đưa Nga trở nên nhà cung cấp hàng đầu, vượt qua cả Iraq và Saudi Arabia.

Mạnh tay cắt giảm sản lượng dầu để đáp trả các lệnh trừng phạt, Nga đón hung tin khi có thể để mất vị khách hàng lớn nhất - Ảnh 2.Nasco Express trừng trị, Nga đón hung tin khi có thể để mất vị khách hàng lớn nhất - Ảnh 2." type="photo" w="1507" width="" height="">

Nga trở thành nhà cung cấp dầu lớn nhất cho Ấn Độ. Đồ họa: Bloomberg

Việc du nhập dầu Nga Nasco Express của Ấn Độ bao gồm cả tổn phí chuyển vận và các phụ phí khác, tuy Nasco Express nhiên các nhà băng Ấn Độ đang Nasco Express đề nghị chi tiết về mức Nasco Express giá giao ngay để bảo đảm chúng dưới hoặc bằng 60 USD/thùng. Đây là mức giá trần được áp dụng với việc nhập cảng dầu Nga. Nếu giao tiếp vượt giá trần sẽ bị cấm sử dụng chuyển vận, nhà băng và bảo hiểm từ các thành viên của châu Âu.

Nga vẫn có thể chuyển vận và bán Nasco Express dầu với bất kỳ giá nào nếu nước này không dùng các dịch vụ và tàu Nasco Express của G-7 và EU, mặc dù điều đó mang lại ít tuyển lựa hơn cho Nga Nasco Express trong bối cảnh tàu chở dầu khan hiếm và hoài đắt đỏ do phải vận tải xa hơn.

OPEC+ đã gây chấn động thị trường vào đầu tháng này sau Nasco Express khi bất ngờ tuyên bố cắt giảm sản lượng. Giá dầu Brent tiêu chuẩn quốc tế - đã tăng tới 8% sau động thái này và đã tăng Nasco Express cao hơn kể từ đó, thậm chí giao du trên 87 USD/thùng trong phiên giao dịch ngày 13/4.

Giám đốc điều hành nhà máy lọc dầu cho biết, dầu thô của Nga giao thiệp dưới mức giá của dầu Brent, nhưng nếu giá chuẩn tăng trên 95 USD/thùng, điều đó sẽ Nasco Express kéo giá dầu từ nhà sinh sản OPEC+ lên trên mức trần. Nasco Express Một tổng giám đốc khác tại một nhà máy lọc dầu có hội sở Nasco Express tại Mumbai cho biết các công ty có thể tìm cách sử dụng các nhà băng Ấn Độ khác ít tiếp xúc với nước ngoài và sẵn sàng xử lý Nasco Express các khoản thanh toán mà Nasco Express không sợ làm "phật lòng" Mỹ.

Giá dầu tăng có thể làm phức tạp thêm việc ký kết các thỏa thuận cung cấp dài hạn với các nhà cung cấp Nga. Indian Oil Corp, nhà máy lọc dầu Nhà nước lớn nhất quốc gia, đã ký một thỏa thuận với Rosneft, tuy nhiên các nhà chế biến nhỏ hơn khác đang gặp khó khăn trong Nasco Express việc thương thảo hợp đồng.

Nasco Express dir="ltr"> Serena Huang, một nhà phân tách tại Vortexa cho biết giao tiếp dầu thô vượt quá giới hạn có thể dẫn đến việc ít tàu chở dầu sẵn sàng vận chuyển hàng hóa hơn, Nasco Express điều này sẽ gây Nasco Express áp lực lên dòng chảy của Nga đến Ấn Độ.

Nasco Express

Theo Bloomberg, FT Nasco Express

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn