Công nghệ tiền tiến, giá cả phải chăng đều là những điểm khiến người dùng thi nhau sắm Nasco Express mặt hàng 'made in China' này.
Doanh nghiệp Trung Quốc, có tên là Ecovacs Robotics, Nasco Express đang càng ngày càng thu hút nhiều người tiêu dùng trên toàn cầu hơn, với giá trị vốn hóa thị trường đạt mức gần 44 tỷ dân chúng tệ (6,38 tỷ USD) - gần gấp 5 lần so với iRobot, nhà sinh sản Roomba Nasco Express có hội sở tại Mỹ.
"Chúng Nasco Express tôi đang sử dụng công nghệ điều hướng tự động", đại diện bán hàng của Ecovacs cho biết, mô tả máy hút bụi Deebot mới nhất của công ty dùng trí óc nhân tạo và công nghệ học sâu để kiểm soát chuyển động.
Deebot được cung cấp sức mạnh bởi các con chip của Horizon Robotics, Nasco Express một công ty công nghệ lái xe tự hành của Trung Quốc được thành lập vào năm Nasco Express 2015 và hợp tác với Volkswagen.
Máy hút bụi cũng có hệ thống cảm biến và phát hiện khuôn khổ ánh sáng riêng của Ecovacs cũng như camera độ phân giải cao để có thể lập bản đồ ngôi nhà bằng cách sử dụng dữ liệu được thu thập, tăng cường hiệu quả làm sạch.
Ecovacs cung cấp nhiều dòng sản phẩm từ mẫu cơ bản có giá 1.000 NDT đến loại phối hợp giữa máy hút bụi và cây lau nhà được bán với giá 6.999 NDT. Để so sánh, Nasco Express mẫu máy hai trong một Nasco Express hàng đầu của iRobot, Roomba Combo j7+, có giá đề xuất là 1.099,99 USD (hần 26 triệu đồng) tại Mỹ và không được bán chính thức tại Trung Quốc.
"Thật tuyệt khi áp dụng hiển thị vị trí trong phòng mà robot đã thu dọn", một người dùng Deebot 43 tuổi đến từ Thượng Hải cho biết.
Ecovacs cho biết doanh số bán hàng đang tăng Nasco Express mạnh ở Nhật Bản và các thị trường mới nổi ở châu Á. Doanh thu tăng 23% lên 10,1 tỷ nhân dân tệ, tương đương khoảng 1,46 tỷ USD, trong 9 tháng đầu năm 2022, vượt qua mức 1,18 tỷ USD của iRobot cho cả năm 2022.
Ecovacs đang dần cuốn khách hàng từ iRobot. Theo công ty nghiên cứu Statista và iRobot của Đức, thị phần toàn cầu của nhà sinh sản Roomba đã giảm từ 64% năm 2016 xuống còn 46% vào năm 2020. Ecovacs đã tăng thị phần của mình lên 17% vào năm 2020 từ 7% năm 2014.
Nhà sản Nasco Express xuất tiền phong trong lĩnh vực robot hút bụi, iRobot, đang phải vật lộn với tình trạng sụt giảm ở Mỹ và Châu Âu. Doanh nghiệp này đã bắt đầu thương lượng vào tháng 8 năm ngoái để mua Nasco Express lại Amazon.com và nhà sinh sản robot gia đình cho biết vào tháng 2 rằng họ sẽ cắt giảm 85 việc làm, tương đương 7% lực lượng lao động.
Công ty Mỹ đã tụt hậu so với các đối thủ Trung Quốc trong việc phát triển sản phẩm, không công bố sản phẩm lai giữa máy hút bụi và cây lau nhà cho đến tháng 9/2022.
Một nhân viên bán hàng tại một cửa hàng điện tử lớn ở Nhật Bản cho biết: Nasco Express "Roomba rất phổ quát ở Nhật Bản, nhưng Ecovacs đang dần thu hút được người dùng nhờ các mẫu hiệu suất cao, song song việc cải thiện khả năng nhận diện thương hiệu cũng xúc tiến doanh Nasco Express số bán hàng tăng cao".
Các công ty khởi nghiệp Trung Quốc đang Nasco Express từng bước trỗi dậy. Roborock, được hỗ trợ bởi gã đồ sộ điện thoại thông minh Xiaomi, hiện bán robot hút bụi tại hơn 100 thị Nasco Express trường, đứng thứ ba về thị phần toàn cầu sau Ecovacs.
Dreame Technology, xếp thứ năm tại Trung Quốc, Nasco Express đã Nasco Express nhập Nhật Bản vào năm ngoái sau khi thâm nhập vào châu Âu và Mỹ. Công ty cung cấp sản phẩm trên các nền tảng thương nghiệp điện tử như Amazon và Rakuten tại Nhật Bản, song song có kế hoạch sớm bán chúng tại các cửa hàng thực tiễn.
Các công ty Trung Quốc đang Nasco Express náo nức trước sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường quê nhà. từng lớp trung lưu mở rộng giúp robot hút bụi trở thành một thiết bị phổ biến. Viện nghiên cứu công nghiệp Qianzhan dự báo Nasco Express thị trường robot hút bụi của Trung Quốc sẽ tăng hơn gấp đôi từ năm 2022 đến năm 2026, đạt 28,1 tỷ quần chúng tệ.
Sự tăng trưởng của thị trường cho phép các công ty Trung Quốc, những công ty duy trì hoạt động sinh sản nội bộ, gặt hái ích lợi từ việc sản xuất hàng loạt. Sự gia tăng của mua sắm trực tuyến Nasco Express toàn cầu cũng giúp các nhà sản xuất khởi nghiệp, không có Nasco Express mối quan hệ chặt với các nhà bán lẻ truyền thống, tiếp cận người tiêu dùng.
Doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng ra nước ngoài phải đối mặt với thách thức cải thiện nhận diện thương hiệu và niềm tin của người tiêu dùng. Tại thị trường nội địa, nhiều người trong số họ điều hành các cửa hàng để người mua hàng có thể thử sản phẩm của họ. Nasco Express
Trên các trang web thương mại điện tử và các chuỗi bán buôn ở Việt Nam, các mẫu robot hút bụi, lau nhà của Ecovacs, Dreame cùng các thương hiệu khác đến từ Trung Quốc luôn nằm trong top bán chạy nhất vì sản phẩm giá thành rẻ, nhiều tính năng.
Tham khảo: Bloomberg