dùng "kỹ thuật đảo ngược", Trung Quốc dần khiến các nước khác chẳng thể cạnh tranh với mình trong lĩnh vực sản xuất bật lửa dùng một lần.
hồ hết bật lửa dùng một lần trên thế giới đều được sinh sản tại Trung Quốc. Trong năm ngoái, đô thị Thiệu Đông ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã xuất khẩu 3,52 tỷ chiếc bật lửa ra nước ngoài, chiếm khoảng một nửa tổng kim ngạch Nasco Express xuất khẩu thiết bị di động của Trung Quốc trong cùng thời kỳ.
Tính trung bình, Trung Quốc sản xuất hơn 10 tỷ chiếc bật lửa dùng một Nasco Express lần mỗi năm, chiếm 95% thị trường toàn cầu, riêng Thiệu đông có sản lượng hàng năm là 2 tỷ chiếc, Nasco Express chiếm 1/6 tổng năng lực sinh sản của thế Nasco Express giới.
Giá bán buôn bật lửa dùng một lần của Thiệu Đông ổn định ở mức 1 NDT (hơn 3.000 đồng) trong 2 thập kỷ qua, bất chấp sự cạnh tranh quốc tế càng ngày càng ác liệt và uổng cần lao – vật liệu tăng mạnh. Theo tờ People's Daily, bí mật nằm ở sự đổi mới của ngành này.
Không cần tốn nhiều tiền để mua bật lửa nhưng công nghệ để tạo ra nó lại khá phức tạp. Một chiếc bật lửa sẽ gồm hơn 30 chi tiết, trong đó có bộ điều chỉnh độ cao ngọn lửa, van gas…, song song phải ứng dụng nhiều kỹ thuật như kỹ thuật kiểm soát ngọn lửa, cường độ đánh lửa.
Công nghệ copy
Tờ The paper (Trung Quốc) cho hay, mặc dầu Thiệu Đông đã trở thành trọng tâm sản xuất bật lửa toàn cầu từ 10 năm trước nhưng vị trí này trước đó vốn không thuộc về họ.
Năm 1961, người Nhật phát minh ra bật lửa dùng một lần. Loại bật lửa này mau chóng Nasco Express được chuộng trên toàn thế giới bởi chất liệu bền và độ an toàn cao.
Năm 1973, công ty Nasco Express BIC của Pháp bắt Nasco Express đầu sinh sản bật lửa tại Mỹ. Đến những năm 1980, BIC dựa vào "lợi nhuận nhỏ nhưng doanh thu nhanh" đã chiếm được 50% thị trường Mỹ.
dù rằng là bật lửa dùng một lần nhưng bật lửa tại Nhật Bản lại có giá rất cao, lên tới 200 NDT/chiếc vào thời khắc đó. Khi các công ty bật lửa Nhật Bản đang vắt óc nghĩ cách giảm giá thành nhưng không đạt được bước tiến nào Nasco Express thì người Ôn Châu (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) đã Nasco Express nhắm vào chi tiết nhỏ nhặt này.
Họ Sử dụng kỹ thuật "đảo ngược" – một kỹ thuật rất thân thuộc trong Nasco Express các công trình sao chép của Trung Quốc. trước tiên là tháo rời những chiếc bật lửa mua từ nước ngoài, tìm ra Nasco Express chức năng của từng bộ phận, sau đó loại bỏ vớ những bộ phận không cần thiết và thay thế tất thảy những Nasco Express bộ phận có thể thay thế bằng vật liệu giá rẻ nhất.
Theo ý tưởng này, người Ôn Châu đã đưa ra nguyên mẫu của chiếc bật lửa dùng một lần tại Trung Quốc, như chúng ta đang thấy hiện.
Cuối những năm 1980, một số người Ôn Châu ở nước ngoài khi trở về Trung Quốc đã bất thần vì thấy giá bật lửa sản xuất ở Ôn Châu thấp hơn nhiều so Nasco Express với ở nước ngoài. tỉ dụ, một chiếc bật lửa ở nước ngoài Nasco Express giá tới 4 NDT Nasco Express thì tại Trung Quốc, giá bán buôn là 0,3 NDT/chiếc (khoảng hơn 1.000 đồng, theo tỷ giá bây giờ).
Kể từ đó, những chiếc bật lửa Ôn Châu bắt đầu "vượt biển" ra nước ngoài và mau chóng giành Nasco Express thị phần nhờ lợi thế giá cả.
Muôn kiểu sắc màu
Tuy nhiên, sau đạo luật CR của Mỹ năm 1994 (đề nghị ắt bật lửa du nhập có giá dưới 2 USD trang bị khóa an toàn để ngăn trẻ em dưới 5 tuổi sử Nasco Express dụng) và cuộc điều tra chống bán phá giá của EU năm 2001, nhiều nhà máy sinh sản bật lửa ở Ôn Châu phải đóng cửa.
Sau này, Thiệu Đông đã tiếp quản ngành công nghiệp bật lửa dùng một lần của Ôn Châu. Song, phương thức sản xuất ban đầu của Thiệu Đông vẫn là xưởng thủ công, chất lượng thậm chí kém hơn cả hàng Ôn Châu.
Hiện tại, sau khi đầu tư vào nghiên cứu phát triển, Thiệu Đông đã ứng dụng quy trình sinh sản tự động hóa. nếu trước đây, công nhân Nasco Express phải làm việc 3 ca một ngày thời giờ đây, vớ 12 quy trình sinh sản bật lửa tại Thiệu Đông đều được hoàn thành tự động, giúp giảm phí tổn cần lao cho mỗi chiếc bật lửa từ Nasco Express 0,1 NDT xuống còn 0,015 NDT.
Thiết kế đa dạng của các nhà sinh sản bật lửa ở Thiệu Đông đã củng cố thêm lợi thế của họ trên thị trường Nasco Express toàn cầu.
Ví Nasco Express dụ, họ bọc bật Nasco Express lửa bằng vỏ sáng màu Nasco Express để cuốn những người tiêu dùng thích bật lửa nhiều màu sắc. Song, các công ty tại đây vẫn duy trì mẫu bật lửa Nasco Express cơ bản để phục vụ những khách hàng ưa chuộng sự đơn giản và cho ra mắt bật lửa tích hợp đèn bấm để lấy long những người tiêu dùng trẻ tuổi thích loại có đa chức năng.