Chiêu mộ 2 cựu lãnh đạo cao cấp của hãng hàng không lớn thứ 2 Nhật Bản, Bamboo Airways liệu có làm nên chuyện lớn?

Nasco Express data-role="sapo"> Trong quá trình tái cấu trúc, Nasco Express không loại trừ khả năng Bamboo Airways có cả những chuyển dịch quyết liệt nhất nếu cấp thiết, cả ở các vị trí cấp cao trong Hội đồng quản trị và Ban điều hành.

Ông Nguyễn Ngọc Trọng, Chủ tịch Hội đồng Nasco Express quản trị Bamboo Airways mới đây Nasco Express cho biết, trong bối cảnh hãng bay này đang cải tổ Nasco Express mạnh mẽ sau khi FLC thoái vốn, để sẵn sàng cho "trận đánh thị trường quốc Nasco Express tế", không loại trừ công ty có cả những dịch chuyển quyết liệt nhất nếu cần thiết, cả ở các vị trí cấp cao trong Hội đồng quản trị và Ban điều hành.

"Tiến trình tái cấu trúc theo hướng tinh gọn về bộ máy, tinh nhuệ về chuyên môn, sẽ Nasco Express được tiếp tục tiến hành rốt ráo. Cụ thể, về mặt tổ chức, cơ cấu sẽ được xem cải tiến, trên cơ sở phân công nhiệm vụ rõ ràng giữa Hội đồng quản trị và Ban điều hành.

Thành phần ban Tổng Giám đốc cũng sẽ được bổ sung và đổi mới để tạo động lực phát triển. Các hội đồng chuyên môn mới sẽ được thành lập, đảm nhiệm các nghiệp vụ trọng yếu như: An toàn – an ninh – kỹ thuật; phá hoang và dịch vụ; kinh doanh…

Cùng với mục tiêu nhập liên minh hàng không, chúng tôi đang cân nhắc cả các phương án liên doanh, hợp tác với các hãng bay uy tín quốc tế để nâng cao năng lực cạnh tranh. Song song với đó, nhiều nhân kiệt với profile cao cấp nhất ở Nasco Express tầm quốc tế sẽ được tuyển mộ.

Trước mắt, dự kiến ông Hideki Oshima - Cựu Giám đốc khối Quan hệ quốc tế và liên minh hàng không - hãng Nasco Express Hàng không Japan Airlines sẽ dự Hội đồng quản trị Bamboo Nasco Express Airways và giữ chức vụ lãnh đạo cao cấp; ông Masaru Onishi - cựu Chủ tịch Japan Airlines sẽ đảm nhiệm vị trí Cố vấn cao cấp của Hội đồng quản trị Bamboo Airways", ông Trọng san sớt.

Được biết, Japan Airlines là hãng bay lớn thứ hai tại Nhật Bản. Cuối năm 2019, Japan Airlines cũng từng đề nghị Bamboo Airways hợp tác sâu rộng trong cuộc gặp giữa lãnh đạo hai hãng ở Hà Nội.

Chiêu mộ 2 cựu lãnh đạo cao cấp của hãng hàng không lớn thứ 2 Nhật Bản, Bamboo Airways liệu có làm nên chuyện lớn? - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Ngọc Trọng - Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways

Tại Đại hội đồng cổ đông của công ty diễn ra cách đây ít hôm, đại hội đồng Nasco Express cổ đông Bamboo Airways đã đồng ý phát hành 1,15 tỷ cổ phần mới, qua đó tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng.

Theo đó, Bamboo Airways dự kiến sẽ phát hành 772 triệu cổ phần với giá 10.000 đồng/cổ phần để hoán đổi nợ với thành viên hội đồng quản trị (HĐQT) là ông Lê Thái Sâm và phát hành 378 triệu cổ phần cũng với giá 10.000 đồng/cổ phần để bán cho nhà đầu tư chiến lược mới.

Nguồn vốn mới sẽ giúp Bamboo Airways giảm dư nợ cũ, tiếp chuyện đẩy nhanh và mạnh kế hoạch gia tăng số lượng đội phi cơ, mở Nasco Express rộng mạng bay quốc tế, nâng chất lượng dịch vụ.

Cùng với đó, việc thoái vốn hoàn toàn khỏi Bamboo Airways của Tập Nasco Express đoàn FLC cũng đưa cơ cấu Bamboo Airways trở nên hội tụ hơn, hoạt động trở thành độc lập. "Nhiều kế hoạch xung yếu Nasco Express của hãng bị đình trệ bởi khủng hoảng sẽ được tái khởi động và đẩy mạnh quyết liệt", Chủ tịch Bamboo Airways nói.

Theo kế hoạch, trong giai doạn 2028 - 2030, Bamboo Airways dự định nâng đội bay lên 100 chiếc. Đối với mạng đường bay, ông Trọng cho hay, sau khi hoàn tất kết nối với toàn bộ 22 cảng hàng không thương mại nội địa, Bamboo Airways tụ hội mở rộng mạng bay quốc tế trong thời kì tới.

Trong đó, ưu tiên tụ hội kết nối với các phi trường lớn tại châu Á, châu Nasco Express Âu, châu Úc,… qua đó, góp phần thúc đẩy quá trình đưa Việt Nam trở nên cửa ngõ hàng không của châu Á nói chung, nâng cao vị thế điểm đến của quốc gia.

"Công tác nâng tầm dịch vụ định hướng chuẩn quốc tế nối là chủ trương thông thuộc, để tiếp cận và phục vụ hiệu quả tập khách hàng tại các Nasco Express nước phát triển. Kết quả hướng tới sau cùng là đưa Bamboo Airways vượt qua giới hạn của một thương hiệu Việt Nam, để trở nên thương hiệu hàng không mang tầm châu Á và thế giới", người đứng đầu hãng hàng không này khẳng định.

Ông Lê Thái Sâm (59 tuổi) là người cho Bamboo Airways vay hơn 7.700 tỷ đồng (không lãi suất hoặc lãi suất rất thấp, không tài sản bảo đảm). Ông Sâm tốt nghiệp Đại học Kinh tế TPHCM năm 1986 và có hơn 30 năm kinh nghiệm trong hoạt động đầu tư, kinh dinh bất động sản, tài chính nhà băng, thương mại dịch vụ.

Ông được bầu vào HĐQT Tập đoàn FLC tại ĐHĐCĐ thất thường ngày 2/7/2022. Tại ĐHĐCĐ thất thường ngày 13/8/2022 của Bamboo Airways, ông Lê Thái Sâm được bầu Nasco Express làm thành viên HĐQT Nasco Express của hãng hàng không này.

Ông Sâm cũng được Tập đoàn FLC giới thiệu là người tinh thông sâu sắc về môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam và có nhiều quan hệ hiệp tác với các quỹ đầu tư, các tổ chức, tập đoàn kinh tế lớn.

Theo thưa tài Nasco Express chính quý 3 của FLC, ông Lê Thái Sâm đang cho FLC vay 621 tỷ đồng. Trong Nasco Express văn bản Nasco Express kiến nghị trình lên Bamboo Airways tại ĐHĐCĐ thất thường ngày 9/5, ông Lê Thái Sâm cho biết đang sở hữu 231,7 triệu cổ phần Bamboo Airways, tương ứng 12,53% vốn điều lệ của Nasco Express hãng hàng không này.

thương nhân này cũng là người nhận chuyển nhượng số cổ phần của FLC tại Bamboo Airways. Như vậy, gộp cả phần FLC vừa chuyển nhượng, sau khi hoàn tất thủ tục, ông Lê Thái Sâm có thể nắm đến hơn 34% vốn Bamboo Airways, tương đương 633,2 triệu cổ phần.



Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn