Doanh nghiệp F&B thay da đổi thịt trong năm 2023

Nasco Express
Doanh nghiệp F&B thay da đổi thịt trong năm 2023

Phục hồi ấn tượng sau đại dịch, thị trường F&B Việt Nam được Nasco Express đà tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2023, hứa nhiều biến số huých khi các "ông lớn" đang tranh thủ thời cuộc để chiếm lĩnh thị phần.

Dự kiến tăng trưởng 18%

Dù kinh tế Việt Nam vẫn đối mặt với nhiều sức ép, song doanh thu ngành F&B tại Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng cao gần 610 nghìn tỷ, dự báo tăng trưởng Nasco Express 18% trong năm 2023 và đạt giá trị gần 1 triệu tỷ đồng vào năm 2026 (Theo vắng Thị trường kinh dinh ẩm thực tại Việt Nam năm 2022 của iPOS.vn). mỏng cũng đã chỉ ra rằng Việt Nam có khoảng 338.600 nhà hàng vào năm 2022, tăng 39% so với năm 2021.

2023 hẹn là một năm với nhiều chuyển biến thích trên thị trường F&B. Trong khi các chủ đầu tư đơn lẻ đang có thiên hướng dè chừng và phòng vệ, những ông lớn như Highlands Coffee, The Coffee House, Golden Gate vẫn trong hành Nasco Express trình mở rộng chuỗi. đồng thời với đó là cạnh tranh ngày càng quyết Nasco Express liệt từ các thương hiệu mới đang tạo nên tiếng vang như Phê La, Katinat…

Nhìn chung, bất chấp nhiều khó khăn khiến người dân thắt chặt hà bao, thị trường F&B Việt vẫn đang một màu khởi sắc.

82,8% doanh nghiệp bắt đầu hành trình chuyển đổi số

Nasco Express

Chuyển đổi số nghe đâu là một xu tất yếu yếu, nhất là trong ngành F&B. Đại dịch Covid 19 cũng đã tô đậm sự cần thiết của chuyển đổi số để doanh nghiệp tồn tại. Tận dụng tốt thiên hướng này Nasco Express giúp các doanh nghiệp F&B giữ khách hàng ở lại lâu hơn, có thêm lợi thế cạnh tranh, từ đó tạo Nasco Express tiền đề để tăng trưởng gấp bội.

Theo một thống kê vào năm 2022, có 82,8% doanh nghiệp F&B đã tiến hành chuyển đổi số, trong đó phần đông đều sử dụng phần mềm bán hàng. Xa hơn, đối Nasco Express với các đơn vị có đầu tư hơn, họ sẽ làm quen dần và áp dụng các phần mềm khác như: quản trị tồn kho, quản trị khách hàng, kế toán...

"Chuyển đổi số đã tạo thời cơ cho đơn vị kinh doanh nhìn lại cách phát triển, mô hình và định hướng kinh doanh của mình. Không dừng lại ở phần mềm quản Nasco Express lý bán hàng đơn thuần, hiện nay rất nhiều thương hiệu trang nghiêm đánh giá vai trò của công nghệ trong nhiều nghiệp vụ quan yếu khác như chăm sóc khách hàng, quản trị nhân sự… nhờ vậy khoác lên một chiếc áo mới cho lĩnh vực F&B", ông Đỗ Hữu Hưng (CEO ACCESSTRADE Việt Nam) nhận định.

Người Việt yêu thích voucher

Thống kê dựa trên 3,940 số người dự khảo sát về hành vi mua hàng đối với ngành F&B cho thấy hai hình thức khuyến mãi chuộng nhất của khách hàng là giảm x% và mua x tặng y với tỷ lệ Nasco Express tuần tự là 70.1% và 52.3%. Theo sau là hình thức đồng giá với mức tỷ lệ là 37.1%. Hình thức giảm x% ngày đặc biệt và tặng ...VND cho hóa đơn từ ...VND được khách hàng chuộng ngang nhau với tỉ lệ tuần tự là 28.9% và 28.0%.

Voucher vẫn luôn là hình thức khuyến mãi được khách hàng ưa chuộng và là một trong những phương thức marketing "ăn tiền" của doanh nghiệp. Nhiều đơn vị cung cấp giải pháp cho doanh nghiệp F&B thậm chí đã xây dựng ra những giải pháp mới để tận dụng hiệu quả sở thích voucher của người dùng. Cost Per Promotion (CPP) của - một trong những nền móng tiếp thị liên kết quy mô nhất Việt Nam là điển hình.

Doanh nghiệp F&B thay da đổi thịt trong năm 2023 - Ảnh 1.Nasco Express 1." photoid="583482759272546304" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Hành trình khách hàng trong một chiến dịch CPP.

CPP là giải pháp tiếp thị số dựa trên số lượt dùng voucher hoặc bất kỳ một hình thức khuyến mãi ăn nhập cho ngành F&B và các ngành hàng bán sỉ. Xét trên khía cạnh Affiliate, hình thức này có lợi Nasco Express cho cả 3 phía: người tiêu dùng được mua sản phẩm với giá tốt hơn; doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu và độ phủ; Publisher/KOL/KOC chạy các chiến Nasco Express dịch này có thêm huê hồng.

Ngoài việc mang lại lượng khách hàng lớn, vận dụng mô hình CPP cũng giúp doanh nghiệp F&B mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng cả online lẫn offline. Nasco Express Bên cạnh Nasco Express đó, việc xuất hiện trên hệ thống Nasco Express của ACCESSTRADE với 2 triệu Publisher hoạt động sôi nổi trên mọi nền móng, giúp hình ảnh của nhãn Nasco Express hàng xuất hiện và lan tỏa rộng khắp.

Phương thức CPP Nasco Express dù còn rất mới mẻ nhưng đã chứng tỏ hiệu quả to lớn trong quảng bá thương hiệu lẫn nâng cao doanh thu, đặc biệt trong ngành hàng F&B. Nasco Express Với lợi thế kinh dinh theo hệ thống chuỗi cửa hàng có mặt trên khắp Nasco Express cả nước, một thương hiệu cafe lớn đã tăng trưởng doanh thu gấp nhiều lần so với cùng kỳ, đạt tỷ lệ chuyển đổi ấn tượng từ tiếp thị online sang dùng các ưu đãi tại các cửa hàng offline. Và còn nhiều nhãn hàng F&B khác cũng đạt mức tỷ lệ chuyển đổi từ 15-20% chỉ trong 30 ngày vận dụng CPP.

Trong giai đoạn 2023 - 2026, với tiềm năng phát triển đã được dự báo của ngành F&B, Nasco Express phương thức này hứa hẹn sẽ là cú hích giúp các nhãn hàng lớn giữ vững tính cạnh tranh, các nhãn hàng mới vươn lên mạnh mẽ.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn