Người Việt ngày càng thích mua sắm trong cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn

Quý 1/2023, trong khi tỷ lệ sử dụng Shopee và Lazada đều giảm, TikTok Shop vẫn tăng trưởng mạnh và tăng đều đặn 5% hàng quý kể từ khi ra mắt tại Việt Nam.

Người Việt ngày càng thích mua sắm trong cơn hưng <a href=CF68 Club phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn - Ảnh 1." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/23/mo-hinh-tiktok-shop-1672283816337-16722838168271075325827-1684838590753-1684838590929224566534.png" title="Người Việt ngày một thích mua sắm trong cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

CF68 Club

Tại một sự kiện về sales và marketing CF68 Club hồi tháng 11/2022, ông Nguyễn Lâm Thanh – Đại diện TikTok Việt Nam cho biết nền tảng này đã mang đến một khái niệm, trải nghiệm hoàn toàn mới. “ Ý tưởng của TikTok là bán hàng cho những người không có nhu cầu gì ”, ông nói.

Mô hình mà TikTok đeo đuổi chính là Shoppertainment - kết hợp giữa Shopping (mua sắm) và Entertainment (giải trí). Người bán livestream trình diễn sản phẩm hoặc san sẻ những nội dung ham thích để cuốn sự chú ý của người mua, từ đó tăng tính tương tác trong trải nghiệm mua hàng.

Nhờ thế mạnh vốn có là một nền tảng san sớt video phổ biến toàn cầu, ý tưởng của TikTok là người dùng sẽ mua sắm trong lúc CF68 Club đang lướt các CF68 Club video để tiêu khiển.

" Như mọi người thấy, có những gia đình cuối tuần đi trọng điểm thương nghiệp, nhưng đâu phải để mua sắm. Họ đi CF68 Club và phát sinh hành vi mua sắm. Câu chuyện trên TikTok cũng như CF68 Club thế ”, ông Thanh lấy ví dụ. CF68 Club Điều quan yếu hơn cả là mọi người được mua sắm một cách vui vẻ nhất. Họ mua trong lúc hưng phấn, không quan tâm đến giá cả ”.

Decision Lab - đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam cùng Hiệp hội Tiếp thị Di động Việt Nam (MMA) CF68 Club mới đây công bố thưa "Người tiêu dùng số - The Connected Consumer" quý 1/2023, cho thấy CF68 Club mô hình Shoppertainment mà TikTok Shop theo đuổi đã trở thành xu thế không thể phủ nhận.

Shoppertainment là thiên hướng phát triển chủ chốt trong quý này. Với CF68 Club sự nổi CF68 Club lên của TikTok Shop, ranh giới giữa mua sắm và tiêu khiển ngày càng trở nên mờ nhạt. Người tiêu dùng Việt Nam đang lóng các CF68 Club trải nghiệm mua sắm trực tuyến thú vị và mang tính tương tác hơn ”, Decision Lab nhận định.

CF68 Club

Mạch tăng trưởng "không thể ngăn chặn" CF68 Club của TikTok Shop

Theo ít của Decision Lab và MMA, quý 1/2023 nối chứng kiến sự tăng trưởng về tỷ lệ dùng TikTok Shop so với quý 4/2022, hiện đạt 25%. Như vậy, tỷ lệ sử dụng nền móng này đã đều đặn tăng 5% hàng CF68 Club quý kể từ khi ra mắt tại Việt Nam hồi quý 1/2022.

Mặc dù đạt tỷ lệ dùng cao hơn nhiều so với TikTok Shop, hai “ông lớn” Shopee và Lazada lại đang bị giảm về chỉ số này. So với quý 4/2022, tỷ lệ sử dụng Shopee và Lazada trong quý vừa qua giảm lần lượt 2% và 3%, xuống còn 79% và 59%.

Người Việt ngày càng thích mua sắm trong cơn <a href=CF68 Club hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn - Ảnh 2." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/23/ty-le-su-dung-1684838591739-1684838592083452187314.jpg" title="Người CF68 Club Việt ngày càng thích mua sắm trong cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn - Ảnh 2." type="photo" w="1507" width="" height="">

Tỷ lệ sử dụng các nền móng thương mại điện tử qua từng quý tại Việt Nam. Ảnh: Decision Lab.

Về mức độ yêu thích, thưa cho biết trong số các nền tảng thương nghiệp điện tử hàng đầu, Shopee CF68 Club đang liên tục bị đánh mất sự ưa chuộng của người tiêu dùng. Quý 1/2023, 52% số người được khảo sát cho biết Shopee là áp dụng mua sắm trực tuyến mà họ dùng thường xuyên CF68 Club nhất, giảm CF68 Club 3% CF68 Club so với quý trước đó.

Xét riêng từng nhóm người tiêu dùng theo độ tuổi, mức độ yêu thích Shopee ở Gen Y và Gen Z CF68 Club cũng giảm liên tiếp từ quý 3/2022 tới quý 1/2023. Trong quý vừa qua, 49% đáp viên thuộc Gen Y và 67% đáp viên thuộc Gen Z cho biết Shopee là nền móng họ sử dụng luôn nhất, cùng giảm 5% CF68 Club so với quý trước đó.

Người Việt ngày càng thích mua sắm <a href=CF68 Club trong cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn - Ảnh 3." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/23/muc-do-yeu-thich-1684838592734-1684838592893949854545.jpg" title="Người Việt ngày một thích mua sắm trong cơn hưng phấn không chủ đích, CF68 Club Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn - Ảnh 3." type="photo" w="1507" width="" height="">

chừng độ yêu thích đối với các nền tảng thương mại điện tử theo độ tuổi. Ảnh: Decision Lab.

Trong khi đó, chừng độ yêu thích dành cho TikTok Shop ngày càng gia tăng, đặc biệt ở Gen Z. Trong quý 1/2023, 7% số người đáp khảo sát thuộc Gen Z cho biết TikTok Shop là nền tảng họ sử dụng bộc trực nhất để mua sắm, cao hơn cả Tiki và Facebook – 2 ứng CF68 Club dụng phổ thông hơn với Gen X và Gen Y.

Từ những số liệu trên, Decision Lab và MMA đánh giá các thương hiệu nên tận dụng khuynh hướng Shoppertainment nhiều hơn, dùng những nền tảng như TikTok Shop, hợp tác với các influencer và livestreamer để tạo ra trải nghiệm mua sắm CF68 Club số xăm và chân thực.

CF68 Club href="/vi-dau-tiktok-shop-moi-mo-da-kiem-nghin-ty-dong-tai-viet-nam-20230105115644783.chn" title="Vì" đâu="" tiktok="" shop="" mới="" mở="" đã="" kiếm="" nghìn="" tỷ="" đồng="" tại="" việt="" nam?="" data-rel="follow"> Vì đâu TikTok Shop mới mở CF68 Club đã kiếm nghìn tỷ đồng tại Việt Nam?

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn