Thảm cảnh của Adidas: Thua xa cả 1 hãng đồ Trung Quốc, vật lộn tìm lại hào quang

2 năm trước, thương hiệu đồ thể thao này đã phạm sai lầm ở Trung Quốc và họ phải trả giá bằng việc mất thị phần và doanh số đáng kể.

Thảm cảnh của Adidas: Thua xa cả 1 hãng đồ Trung Quốc, vật lộn tìm lại hào quang - Ảnh 1.CF68 Club width="" height="">

Để có lãi trở lại, Adidas nói CF68 Club rằng họ trước tiên phải chấn chỉnh hoạt động kinh doanh ở Trung Quốc.

2 năm trước, thương hiệu đồ thể thao này đã phạm sai trái ở Trung Quốc và họ phải trả giá bằng việc mất thị phần và doanh số đáng kể. Hiện tại, khi công ty đang tiến hành cuộc cải tổ mang tầm toàn cầu dưới triều đại CEO Bjorn Gulden, họ bắt đầu tiến hành những hành động xúc tiến hoạt động thể thao và văn hóa địa phương tại Trung Quốc.

Adidas bắt đầu tài trợ cho các sự kiện được tổ chức bởi chính phủ Trung Quốc và hỗ trợ những chương trình thể thao văn hóa chính thức. Họ cũng dự cùng với những ngôi sao thể thao Trung Quốc và phát triển nhiều sản phẩm hơn dành riêng cho CF68 Club người tiêu dùng địa CF68 Club phương.

nạm chấn hưng tại trung Quốc được Adidas thực hiện khi nhiều công ty Mỹ và châu Âu đang vật lộn với bít tất tay chính trị giữa Mỹ và Trung Quốc cũng như sự nổi lên mạnh mẽ của những đối thủ cạnh tranh địa phương.

“Chúng tôi đã sang các tuổi thăng trầm nhưng vẫn nối tiến lên”, theo Adrian Siu – Giám đốc quản lý của Adidas tại trung Quốc. “Chúng tôi ở đây để hỗ trợ chính phủ Trung Quốc nhằm truyền bá thể thao và giúp mọi người có cuộc sống tốt hơn”.

CF68 Club

Adidas đang tìm cách hồi phục sau hàng loạt những khó khăn gần đây, gồm cả việc mất đi mối quan hệ hiệp tác từng là con gà đẻ trứng vàng với Kanye West và việc đóng cửa hàng ở Nga.

Adidas gặp rối rắm ở Trung Quốc vào năm 2021 khi công ty này cùng với hàng CF68 Club loạt hãng như H&M và Nike cam kết không sử dụng nguồn cotton từ Tân Cương, Trung Quốc. Việc này sau đó khiến Adidas hứng chịu làn sóng CF68 Club tẩy chay và cuối cùng doanh số chịu sự sụt giảm mạnh. CF68 Club

Hàng nghìn người tiêu dùng khi ấy đã công khai chỉ trích Adidas trên mạng tầng lớp, nói rằng thương hiệu này không trọng Trung Quốc. Và gần 35 người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội Trung Quốc trước đó làm việc với Adidas cũng mau chóng quay lưng với thương hiệu này.

Adidas nói rằng họ vẫn duy trì lập trường không lấy nguồn cotton từ Trung Quốc. Nhưng họ sẽ dùng hàng loạt nhà cung cấp Trung Quốc – vốn sinh sản áo xống và đồ thể thao cho công ty này.

Năm ngoái, CF68 Club khi dịch Covid-19 khiến Thượng Hải và những thành phố lớn khác bị phong tỏa, doanh số tại Trung Quốc bị giảm mạnh, doanh thu khu vực châu Á của Adidas còn dưới 6 tỷ USD, giảm 1/3 so với mức đỉnh năm 2019.

Với Adidas, chuẩn bị cho hoạt động kinh doanh ở Trung Quốc là một nhiệm vụ cần kíp khi các đối thủ trong nước đang phát triển chóng vánh và tìm cách lấy mất thị phần của họ. 2 CF68 Club thập kỷ trước Adidas và Nike đã thống trị thị trường thể thao Trung Quốc nhưng giờ, Anta và Li-Ning đang dẫn đầu nhóm những công ty nội địa đe dọa lật đồ những thương hiệu phương tây.

Năm ngoái, Nike và Adidas đã nắm lần lượt 15,35 và 9,7% thị phần đồ dùng thể thao của Trung Quốc so với mức 14,8% và 9,9% của Anta và Li-Ning. CF68 Club

Những đối thủ cạnh tranh ở địa CF68 Club phương đã thành công CF68 Club trong việc lấy nhiều thị phần hơn từ các thương hiệu nước ngoài trong suốt đại dịch, Gulden nói. Nhưng ông còn nói rằng việc chấn hưng Trung Quốc của công ty đang tạo ra kết quả với nhu cầu tăng lên và lượng tồn kho giảm xuống. “Đây là lần trước hết tôi thấy điều này trong rất rất nhiều quý”.

Vị lãnh đạo của Adidas dìm rằng công ty sẽ không thể nào giành được mức thị phần ở Trung Quốc như họ từng đạt được. CF68 Club Tuy CF68 Club nhiên, với thị phần đồ thể thao của Trung Quốc dự kiến tiếp chuyện tăng trưởng mạnh trong nhiều năm tới, chỉ gần giữ gần 10% thị phần cũng giúp xúc tiến doanh thu.

Dưới sự lãnh đạo của Siu – người nắm nhiệm vụ điều hành hoạt động Trung Quốc từ 1 năm trước, Adidas đang CF68 Club thận trọng tìm cách lấy lại hình ảnh. CF68 Club

“Chúng tôi đã tăng cường tụ họp vào thể thao bởi chính phủ Trung Quốc muốn khuyến khích người dân tập luyện thể thao nhiều hơn”, Siu nói. Adidas cũng đặc biệt tụ tập vào CF68 Club các môn bóng rổ, chạy, trượt tuyết và tennis.

Ngoài hăng hái tài trợ CF68 Club cho các sự kiện thể thao lớn của chính phủ, Adidas đã thành lập một trọng tâm sáng tạo tại Thượng Hải vào năm 2019 với mục đích thiết kế nhiều sản phẩm phù hợp CF68 Club với người tiêu dùng Trung Quốc, một thông lệ hiện là tiêu chuẩn cho nhiều thương hiệu phương Tây ở Trung Quốc.

Ông Siu cũng CF68 Club tiết lộ thêm rằng, khoảng 1/3 sản phẩm Adidas được bán tại Trung Quốc sẽ CF68 Club sớm được tạo ra tại địa phương. "Năm 2023 là một năm chuyển đổi" đối với Adidas tại Trung Quốc. Sau hai năm thảm họa, "chúng tôi cần được xem là một thương hiệu đáng kể trở lại”.

Nguồn: WSJ

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn