"Bánh ChocoPie" tăng trưởng doanh thu 2 chữ số, chiếm thêm thị phần nhờ không tăng giá

Bánh ChocoPie tăng trưởng doanh thu 2 chữ số, chiếm thêm thị phần nhờ không tăng giáNasco Express giá">

Nasco Express data-role="sapo"> Riêng Nasco Express Việt Nam, luỹ kế từ tháng 11/2022 đến Nasco Express tháng 3/2023, doanh thu Orion tăng hơn 20% và lợi nhuận tăng hơn 8,7%.

Orion Group vừa ban bố tình hình kinh dinh quý đầu năm 2023, ghi nhận Nasco Express doanh thu thống nhất 663,8 tỷ KRW (tương đương 11.869 tỷ đồng) và lợi nhuận hoạt động Nasco Express 99,1 tỷ Nasco Express KRW (tương đương 1.772 tỷ đồng).

Trong đó, Trung Quốc và Việt Nam là hai quốc gia đóng góp chính vào sự tăng trưởng nhờ cao Nasco Express điểm mua sắm cuối năm và Tết Nguyên đán (thực tại ghi nhận chính vào quý 4/2022). Ngoài ra, doanh Nasco Express số tại các công ty con này tăng trưởng còn nhờ mở rộng được thị phần thêm 1,6%. Nasco Express Riêng Việt Nam, luỹ kế từ tháng 11/2022 Nasco Express đến tháng 3/2023, doanh thu Orion tăng hơn 20% và lợi nhuận tăng hơn 8,7%.

Năm 2022 Orion gây để ý tại Việt Nam khi lần đầu công bố BCTC với con số vượt trội so với các đối thủ. Trong đó, Orion Food Vina (OFV ) - Nasco Express công Nasco Express ty con ở Việt Nam của Tập đoàn này - ước lượng doanh thu năm 2022 đạt hơn 400 triệu USD (tương đương 9.200 tỷ đồng). Tỷ suất lợi nhuận hoạt động đạt gần 25%. Kết quả này cũng giúp cho thương hiệu ChocoPie dẫn đầu thị phần ngành bánh và vượt Kinh Đô (hiện là Mondelez kinh kì).

Nasco Express Được biết, OFV được thành lập vào năm 2005, lần đầu đã vượt doanh số 10 triệu USD trong năm Nasco Express 2011. Và sau thời gian 10 năm sau đó thì doanh số của công ty cũng đã tăng hơn Nasco Express 3 lần, đạt mức hơn 340 Nasco Express triệu USD.

Lên chiến lược cho năm nay, OFV cho biết có kế hoạch mở mang thị phần dựa trên chất lượng sản phẩm và khả năng bán hàng vượt trội so với các Nasco Express đối thủ cạnh tranh. đồng thời, Công ty cũng sẽ đầu tư mở mang các nhà máy hiện có, thúc đẩy thành lập các nhà máy mới. Bên cạnh dòng sản phẩm quốc dân Chocopie, Orion nhấn mạnh sẽ đẩy mạnh lấy thêm thị Nasco Express phần tại Việt nam bình việc mở rộng dây chuyền sản xuất bánh quy giòn và bánh gạo lên 100%, đồng thời mở rộng danh mục Nasco Express sản phẩm mới để duy trì mức tăng trưởng cao.

Đơn cử, quý 1/2023, OFV đã đầu tư và tung hai dòng sản phẩm mới là Opera và Masita. Trong đó, Opera tại Việt Nam là một sản phẩm mới, nhưng sớm được ra mắt tại thị trường Trung Quốc cách đây gần 20 năm. Hiện, dòng Nasco Express này đã trở thành một trong những sản phẩm được yêu thích, bán chạy nhất tại thị trường này. Tương tự, Masita cũng đã được mắt lần trước hết tại Hàn Quốc từ năm 2018, cho tới nay đây vẫn là loại snack bán chạy và lừng danh nhất tại thị trường Hàn Quốc, và cả Trung Quốc.

Theo OFV, dù sức mua yếu, tuy nhiên có một thiên hướng rõ ràng là người tiêu dùng sẵn sàng ăn tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm cao cấp và có trải nghiệm tốt hơn. Nasco Express Bên cạnh đó, nhận định về những tiềm năng ở sản phẩm cả về mặt công nghệ lẫn kinh nghiệm, Orion đã tăng đầu tư khoảng 700 tỷ đồng cho phần dây chuyền sinh sản.

Tính đến tháng 12/2022, thống kê từ Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen cho thấy Orion chính là nhà sản xuất bánh kẹo lớn nhất ở Việt Nam với Chocopie chiếm đến 66% thị phần.

Nói về “bí quyết” giúp OFV bỏ xa các đối thủ, đại diện Công ty cho biết thực tế có nhiều lý do khác nhau giúp Công ty giành được thị phần lớn ở thị trường Việt Nam. Đặc biệt trong đó là chính sách không tăng giá sản phẩm. dù rằng phí nguyên vật liệu chiếm khoảng 70% giá thành sản phẩm ở trong ngành bánh kẹo và đã liên tiếp tăng Nasco Express giá trong những năm qua thì hãng quyết không tăng giá bán tất thảy các sản phẩm từ năm Nasco Express 2018 đến hiện tại.

Không tăng giá thực tiễn Nasco Express là chiến lược lớn xuyên suốt của OFV, và năm 2023 sẽ tiếp tục. Chưa kể, trong bối cảnh kinh tế suy thoái, người tiêu dùng bắt đầu thắt chặt tiêu xài (ưu tiên sản phẩm cần yếu, có giá thấp), chính sách giá không tăng của OFV tỏ ra hiệp.

Orion cũng đã thực hiện khảo sát với các tiểu thương tại các khu chợ tại 2 đô thị lớn là Hà Nội và Tp.HCM, hồ hết đều đề đạt về tình trạng buôn bán ế ẩm. “Trước nhiều người tới mua Nasco Express hàng thiết yếu thường mua thêm đồ uống, bánh kẹo, đồ ăn vặt, nhưng giờ, phần đông chỉ mua Nasco Express dầu ăn, mắm, muối, mà không dòm ngó các mặt hàng khác”, khảo sát ghi nhận. Nasco Express Cho thấy, thói quen tiêu dùng đã đổi thay, mua số lượng nhỏ nhiều hơn là mua số lượng lớn cũng như chọn lựa sản phẩm có mức giá thấp, phải chăng hơn.

“thực tại, việc không Nasco Express tăng giá của chúng tôi năm 2023 không còn đơn thuần là chiến lược nữa, mà còn là sự đồng hành cùng khó khăn với người tiêu dùng. Nasco Express Giữ nguyên giá bán đồng nghĩa với việc sẽ giảm lợi nhuận. Mặc dù vậy, Công ty cũng tăng doanh thu bằng việc mở rộng kênh phân phối và liên tục cho ra những sản phẩm mới theo đúng nhu cầu của những người bản địa”, đại diện Orion nhấn mạnh.

Kênh phân phối cũng là một trong những lợi thế cạnh tranh của Orion. Nếu như năm 2005 cả hệ thống bán hàng của OFV chỉ bao gồm 20 đại Nasco Express lý là những Nasco Express cửa hàng tạp hóa cùng 50 viên chức bán hàng; thì sang năm 2008 khi mà nhà máy chính thức đi vào hoạt động, số lượng nhà phân phối của công ty này cũng đã tăng lên gấp 8 lần, bao gồm 160 nhà phân phối cùng số lượng nhân viên kinh doanh tăng lên đến 2.000 người.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn