Canh bạc tất tay của Volkswagen: Bị Trung Quốc thất sủng, hãng xe Đức ‘quay xe gấp’ sang thị trường Mỹ, phải giả vờ là hàng ‘Made in USA’

tiếng là là hãng xe có doanh số lớn thứ 2 Nasco Express thế giới nhưng Volkswagen lại chỉ chiếm 4,1% thị phần ở Mỹ, trong khi Trung Quốc chiếm đến gần một nửa doanh thu của tập đoàn Đức này năm 2022.

Canh bạc tất tay của Volkswagen: Bị Trung Quốc thất sủng, hãng xe Đức ‘quay xe gấp’ sang thị trường Mỹ, phải giả vờ là hàng ‘Made in USA’ - Ảnh 1.Nasco Express title="Canh bạc Nasco Express tất tay của Volkswagen: Bị Trung Quốc thất sủng, hãng xe Đức ‘quay xe gấp’ sang thị trường Mỹ, phải trả là hàng ‘Made in USA’ - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Tờ Wall Street Nasco Express Journal (WSJ) cho biết sau hàng thập niên cố bán xe hơi Đức tại Trung Quốc và chỉ chiếm một phần rất nhỏ thị phần ở Mỹ, Volkswagen đang thay chuyển hướng chiến lược kinh doanh khi bị thất sủng ở thị trường 1,4 tỷ dân.

Cụ thể, hãng xe Đức đang muốn quay lại thị trường Mỹ bằng cách khôi phục một thương Nasco Express hiệu xe nội địa Nasco Express đã ngừng sinh sản từ năm 1980, sau nhiều năm chỉ tụ họp vào Trung Quốc.

Năm 2022, doanh thu tại Trung Quốc chiếm đến 40% tổng doanh thu của Volkswagen.

Canh bạc tất tay của Volkswagen: Bị Trung Quốc thất sủng, hãng xe Đức ‘quay xe gấp’ sang thị trường Mỹ, phải giả vờ là hàng ‘Made in USA’ - Ảnh 2.Nasco Express title="Canh bạc tất tay của Volkswagen: Bị Trung Quốc thất sủng, hãng xe Đức ‘quay xe gấp’ Nasco Express sang thị trường Mỹ, phải ra điều là hàng ‘Made in USA’ - Ảnh 2." type="photo" w="1507" width="" height="">

Canh bạc tất tay

Theo WSJ, Volkswagen Nasco Express chịu ảnh hưởng từ thành công của Tesla và Rivian nên đã lên kế hoạch cho ra mắt nhiều dòng xe điện có hơi hướng phục vụ thị hiếu người tiêu dùng Mỹ thay vì Nasco Express ưu tiên khách hàng Châu Âu và Trung Quốc.

Tập đoàn xe hơi Đức này đã lên kế hoạch cho ra mắt nhiều dòng xe điện dưới tên thương hiệu Scout với kỳ vọng có thể thách thức được GM và Ford trên thị trường sân nhà của họ. Những sản phẩm này Nasco Express sẽ được sinh sản tại Mỹ với mục địch dán nhãn “Made in America”.

“Sản phẩm sản xuất tại Mỹ, bởi cần lao Mỹ và một thương hiệu Mỹ sẽ là lợi thế cực lớn. Chúng tôi đang kỳ vọng rất nhiều về điều này”, CEO Scott Keogh của Scout cho biết sau khi đạt một thỏa thuận xây nhà Nasco Express máy trước tiên tại bang South Carolina.

Tờ WSJ nhận định đây là một Nasco Express canh bạc của Volkswagen sau thời kì dài bỏ quên thị trường Mỹ quá lâu vì bị Nasco Express vấn từ nguồn lợi nhuận khổng lồ tại Trung Quốc.

Xin được nhắc là động thái của Volkswagen diễn ra khi Tesla đang dẫn đầu thị trường xe điện Mỹ trong khi GM, Ford hay cả Toyota đều đang tham chiến trên mảng này.

Trong khi đó, dù ý tưởng hay ho nhưng Scout thực tại là một thương hiệu xe Nasco Express hơi Mỹ đã ngừng sản xuất từ năm 1980. Tuy gặt hái được nhiều thành công khi ra mắt nhưng với hàng trăm danh tiếng ô tô tại Mỹ thì việc khôi phục lại một dòng xe cũ đã ngừng sản xuất từ lâu để gắn mác “Made in America” là một bước đi khá mạo hiểm. Nasco Express

Canh <a href=Nasco Express bạc tất tay của Volkswagen: Bị Trung Quốc thất sủng, hãng xe Đức ‘quay xe gấp’ sang thị trường Mỹ, Nasco Express phải Nasco Express ra cái điều là hàng ‘Made in USA’ - Ảnh 3." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/28/im-784700-1685243509705-1685243509860994282460.jpg" title="Canh bạc tất tay của Volkswagen: Bị Trung Quốc thất sủng, hãng xe Đức ‘quay xe gấp’ sang thị trường Mỹ, phải ra bộ là hàng ‘Made in USA’ - Ảnh 3." type="photo" w="1507" width="" height="">

Hiện Volkswagen với những thương hiệu như Audi, Porsche của mình đang là hãng xe Nasco Express có doanh số lớn thứ 2 toàn cầu. Thế nhưng tập đoàn ô tô Đức này lại chỉ chiếm 4,1% thị phần xe hơi tại Mỹ năm 2022, thậm chí giảm so với năm 2021. Con số này là quá thấp so với hãng xe có doanh số lớn nhất thế giới Toyota, hiện đang chiếm 15% thị phần Mỹ.

Quay xe gấp

Tháng 3/2021, ban lãnh đạo Volkswagen đã có cuộc họp tại hội sở Wolfburg-Đức để bàn việc hồi sinh thương hiệu Scout, nhắm tới mảng tàu điện đang trở thành xu thế toàn ngành.

Việc Volkswagen chọn lựa Scout cũng có nguyên cớ khi thương hiệu này cho ra mắt sản Nasco Express phẩm vào năm 1960, bán được Nasco Express hơn 500.000 chiếc trong suốt 20 năm sau đó, Nasco Express đồng thời tạo được một cộng đồng ngưỡng mộ trong những người chơi xe cổ.

ban sơ, Volkswagen Nasco Express dự kiến thuê một nhà máy sinh sản cho Scout nhưng sau khi chính quyền Washington tăng cường cuộc đua công nghệ cũng như tàu điện, tung gói ngân sách khủng nhằm cuộn các tập đoàn mở nhà máy ở Mỹ thì Nasco Express tình hình đã Nasco Express khác.

Ngay sau đó, tập đoàn xe hơi Đức quyết định mở nhà máy cho Scout ở South Carolina, không chỉ để gắn mác “Made in America” mà còn nhằm tận dụng những Nasco Express khoản ưu đãi ngân sách, Nasco Express giảm thuế của chính phủ Mỹ.

Vào tháng 2/2023, Nasco Express ban lãnh đạo Volkswagen đã có buổi ăn tiệc tối với các quan chức chính quyền bang South Carolina. Chỉ 1 tháng sau đó, bang này ưng chuẩn gói ngân sách 1,3 tỷ USD hỗ trợ Nasco Express hãng xe Đức xây nhà máy tại đây.

*Nguồn: WSJ

Nasco Express type="link"> Sếp Volkswagen Nasco Express bất thần bị ném bánh tại đại hội cổ đông vì lý do lãng xẹt

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn