Ford gồng lỗ gần 1,5 tỷ/xe, tính lỗ tiếp hơn 70.000 tỷ đồng năm nay vì loại xe mà VinFast đang dồn hết lực vào phát triển

Ngay cả một Nasco Express thương hiệu lớn như Ford cũng không thoát khỏi cảnh thua lỗ trong giai đoạn đầu sinh sản và kinh dinh xe điện.

Trong tuần qua Ford đã hé lộ vắng tài chính cho quý I-2023 mới rồi. Trong khi phân nhánh xe thương Nasco Express mại và xe chạy động cơ Nasco Express vẫn trả về kết quả cao chót vót, mảng xe điện của Ford đã làm hao hụt mất một phần không nhỏ lợi nhuận của thương hiệu Mỹ. Trong các báo cáo trước đây, phân nhánh tàu điện của Ford bao gồm Ford Nasco Express Model e chưa được tổng kết hoàn Nasco Express chỉnh Nasco Express nhưng giờ số liệu cụ thể về mảng Nasco Express này đã có.

Con số đáng chú ý nhất về Ford Model e được công bố là việc với mỗi tàu điện bán ra trong 3 tháng đầu năm 2023, Hãng "Blue Oval" lỗ "nhẹ nhàng" 58.333 USD (gần 1,4 tỷ đồng). Con số trên Nasco Express thu được nhờ chia tổng số lỗ của Ford Model e (700 triệu USD) cho 12.000 tàu điện bán ra trong Nasco Express quý I. Doanh thu Nasco Express mảng này cũng giảm từ 1,6 tỷ USD trong quý I năm ngoái xuống 700 triệu USD trong quý I năm nay.

Ford lỗ gần tỉ rưỡi cho mỗi xe điện bán ra <a href=Nasco Express - Ảnh 2." title="Ford lỗ gần tỉ rưỡi cho mỗi xe điện bán ra - Ảnh Nasco Express 2." photoid="579855659571474432" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Ford không phải là thương Nasco Express hiệu đầu tiên Nasco Express "ném tiền qua cửa sổ" phục vụ tương lai xoay quanh xe điện

căn do đứng sau kết quả "khủng khiếp" của Ford không phải là không có. trước tiên, họ phải ngừng vận hành nhà máy lắp ráp xe điện Cuautitlan tại Mexico (hiện sản xuất Mustang Mach-E) để nâng cấp dây chuyền sản xuất Nasco Express nhằm tăng sản lượng thường niên của cơ sở này lên 210.000 xe/năm từ cuối 2023.

Tiếp đến, 3,5 tỷ USD được đầu tư cho các nhà máy sinh sản Nasco Express pin điện tại Michigan và nhà máy BlueOVal tại Tennessee, Mỹ - nơi sẽ lắp ráp đời xe bán tải điện kế tiếp của Ford (có thể bao gồm Ranger) từ 2025 trở đi. Sản lượng của nhà máy này lên Nasco Express tới 500.000 xe/năm.

Ford gồng lỗ gần 1,5 tỷ/xe, tính lỗ tiếp hơn 70.000 tỷ đồng năm nay vì loại xe mà VinFast đang dồn hết lực vào phát triển - Ảnh 3.

Ford vẫn thẳng thừng phát triển tàu điện mới

Bất chấp khoản tiền lỗ từ mảng xe điện, 2 mảng Nasco Express xe thương nghiệp và xe du lịch chạy động cơ đốt trong của Ford vẫn Nasco Express đủ giúp hãng đạt lợi nhuận vận hành 4,2% - tỉ lệ cao nhất trong hơn một năm qua. Vẫn 2 mảng này Nasco Express sẽ giúp Ford đấu "gồng lỗ" mảng tàu điện thêm một thời gian mà không cần lo âu để hoàn thiện nền móng sinh sản phục vụ ngày mai. Ford dự đoán trong năm 2023 họ sẽ lỗ Nasco Express khoảng 3 tỷ USD (hơn 70.300 tỷ đồng) vì tàu điện so với 2,1 tỷ USD trong năm ngoái.

Trong khi Ford có mảng xe động cơ đốt trong kéo lại về doanh số thì VinFast lại chuyển đổi hoàn toàn sang tàu điện. Hãng xe Việt Nasco Express thậm chí còn mở rộng thị trường sang Mỹ - sân nhà của Ford.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn