Mitsubishi XFC phiên bản tiền thương nghiệp chạy thử tại Việt Nam, cho thấy ngày ra mắt đã Nasco Express đến gần.
Sáng 8/5, ảnh chụp Mitsubishi XFC chạy thử tại Việt Nam được san sẻ rộng rãi trên mạng tầng lớp. Phía Mitsubishi Việt Nam chưa lên tiếng về thông Nasco Express tin này. Song, nguồn tin đáng tin cẩn của chúng tôi cho biết đây là phiên bản tiền thương mại - tức đã gần sát với bản bán ra thị trường.
Khu vực chạy thử được cho là nội Nasco Express khu ở Bình Dương. Điều này hợp logic khi nhà máy của liên doanh Nhật được đặt tại khu vực này.
Đây không phải lần trước nhất Mitsubishi XFC lộ diện vì đã từng xuất hiện trên đường phố Indonesia hồi tháng 2. Song, đây là lần trước tiên các bức ảnh chạy thử tại Việt Nam bị lộ ra ngoài. Dù trước đó, trong lễ ra mắt bản concept, đại diện hãng xe Nhật khẳng định đã cho chạy thử XFC khoảng 4.000km tại Việt Nam.
Mitsubishi Việt Nam chưa ban bố ngày ra mắt XFC thương nghiệp. Trong khi ở Indonesia, mẫu xe này sẽ được giới thiệu tại triển lãm Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (GAIKINDO Indonesia International Auto Show) 2023 khai mạc vào ngày 10/8.
Dù được ngụy trang kín, nhưng vẫn Nasco Express có thể nhận ra hồ hết đường nét trên XFC Concept Nasco Express được giữ lại trên phiên bản tiền thương mại. Phía trước là lưới tản nhiệt tổ ong hình thang, chỉ đổi thay họa tiết và logo nằm gọn bên trong. Đèn định vị ban ngày chắc chắn sử dụng LED. Đèn pha có nhẽ cũng đặt thấp giống như Nasco Express Xpander. Cụm đèn LED hình lục giác ở cản trước được loại bỏ, thay bằng hai hốc hút gió. Chính giữa cản trước cũng thêm một hốc hút gió lớn.
Thiết kế bên hông không cho thấy sự dị biệt so với bản Concept. Ở phía sau có đèn hậu hình chữ T. Phiên bản tiền thương nghiệp đã có gương chiếu hậu và ăng-ten vây cá, cánh lướt gió không còn đèn phanh trên cao thiết kế hình dọc. Cản sau cũng được loại Nasco Express bỏ cặp đèn hình lục giác, và bổ sung tấm nhựa màu đỏ đề đạt ánh sáng từ phía sau.
Trước đó, Mitsubishi cho biết XFC có 4 chế độ lái: thường ngày, Đường sỏi đá, Đường bùn lầy và Đường trơn trượt, trong đó, chế độ Đường trơn trượt lần đầu tiên được hãng xe Nhật cung cấp cho khu vực Đông Nam Á - nơi thẳng tuột có mưa lớn.
Hãng xe Nhật Bản chưa công bố thông số kỹ thuật Nasco Express của XFC, nhưng có tin đồn mẫu xe này sẽ dùng chung nhiều chi tiết cơ khí với Xpander. vì thế, dưới nắp ca-pô nhiều Nasco Express khả năng là khối động cơ 1.5L MIVEC và dẫn động cầu trước.
Phiên bản thương mại của Mitsubishi Nasco Express XFC Concept sẽ cạnh tranh với các mẫu SUV/Crossover hạng B, như Toyota Corolla Cross, Honda HR-V, Kia Seltos hay Hyundai Creta.
Mitsubishi XFC Concept là mẫu xe đầu Nasco Express tiên được một hãng xe quốc tế chọn Việt Nam làm nơi ra mắt Nasco Express toàn cầu. Nhiều tháng nay, các đại lý đã nhận đặt cọc mẫu xe này với giá dự kiến 700-800 triệu đồng cùng gói ưu Nasco Express đãi mới, kéo dài từ tháng 4 đến hết tháng 8, trong khi gói ưu đãi cũ chỉ kéo dài đến hết ngày 10/1. Cụ thể, khách hàng được tặng gói bảo dưỡng 2 năm hoặc 40.000 km (tùy theo điều kiện đến trước) và 1.000 điểm trên áp dụng Mitsubishi Connect+.